Lượt xem: 990

Sóc Trăng: Họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19

Chiều ngày 26-8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến đến cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh về tình hình thực hiện công tác phòng, chống COVID-19, nghe báo cáo tình hình phát sinh các ca bệnh mới trong cộng đồng để có hướng chỉ đạo xử lý.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Thanh Tâm

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh; Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

    Theo báo cáo của các địa phương thì một số huyện, thị xã đã phát sinh các trường hợp F0 trong khu phong tỏa và trong cộng đồng. Tại thị xã Ngã Năm phát sinh 02 trường hợp F0, trong đó 01 trường hợp tại xã Vĩnh Quới do di chuyển qua địa bàn huyện Long Mỹ. Tại thị xã Vĩnh Châu, các ca F0 phát sinh đều nằm trong khu vực đã phong tỏa và về từ vùng cách ly. Đối với huyện Trần Đề có 02 ca F0 trong cộng đồng vào chiều ngày 25-8 và sáng nay 26-8 trên tại xã Thạnh Thới Thuận và thị trấn Lịch Hội Thượng; trong đó có 01 ca là đối tượng nghiện ma túy, qua truy vết đã có 40 F1. Tại huyện Thạnh Trị, trong quá trình sàng lọc lấy mẫu gộp tại các khu vực phong tỏa và gần khu vực phong tỏa trên địa bàn thị trấn Phú lộc đã phát hiện một số mẫu gộp dương tính; trong đó, có 01 mẫu gộp 04 người trong cùng 01 gia đình cùng đều dương tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh. Tại huyện Kế Sách, ngoài các ca dương tính trong khu vực cách ly, phong tỏa thì phát hiện 01 ca F0 tại xã Trinh Phú. Đáng lưu ý, đây là trường hợp dương tính sau hơn 21 ngày cách ly và tự cách ly tại nhà mới phát hiện dương tính. Đối với ca bệnh này có đến 27 F1 và trên 80 F2. Khả năng sẽ hình thành ổ dịch mới tại địa phương này vì chưa xác định nguồn lây.

    Đánh giá tình hình, cơ quan chuyên môn cho rằng trường hợp F0 tại huyện Kế Sách chưa xác định nguồn lây vì không thể có thời gian ủ bệnh lâu hơn 21 ngày, có thể do đã nhiễm bệnh và quy trình lấy mẫu chưa hoàn chỉnh.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Lâu khẳng định: Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn đã mang lại nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị địa phương phải hết sức thận trọng, cần quyết tâm mạnh mẽ trong xử lý công tác phòng chống dịch. Qua các ca bệnh F0 xuất hiện trong hôm nay, các địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 trong thời gian tới.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 5897
  • Trong tuần: 76,604
  • Tất cả: 11,799,924